Những lưu ý trước khi thiết kế banner quảng cáo trên website

Những lưu ý trước khi thiết kế banner quảng cáo trên website

Banner quảng cáo được hiển thị giữa hàng ngàn những thông tin trong một trang web, vì vậy để tạo được sự chú ý của khách truy cập người thiết kế phải sáng tạo trong ý tưởng thể hiện. Và không gian hiển thị của banner thường bị hạn chế, nên việc trình bày nội dung và các thành phần thiết kế sao cho đơn giản và dễ hiểu nhất là điều quan trọng hàng đầu mà Designer cần nghĩ đến.

Những điều cần biết khi thiết kế banner quảng cáo trên các website


thiết kế banner quảng cáo trên website

Nội dung ngắn gọn và đơn giản

Banner quảng cáo được hiển thị giữa hàng ngàn những thông tin trong một trang web, vì vậy để tạo được sự chú ý của khách truy cập người thiết kế phải sáng tạo trong ý tưởng thể hiện. Và không gian hiển thị của banner thường bị hạn chế, nên việc trình bày nội dung và các thành phần thiết kế sao cho đơn giản và dễ hiểu nhất là điều quan trọng hàng đầu mà Designer cần nghĩ đến.

“Less is more”

Sử dụng những font chữ lớn và nội dung ngắn gọn. Đơn giản bởi vì người truy cập không có thời gian và sự  kiên nhẫn để đọc những dòng quảng cáo dài.

Giữ kích thước tập tin thấp

Thông thường, 70KB là một kích thước tốt cho một banner quảng cáo. Nhiều trang web, họ sẽ có giới hạn kích thước tập tin cho mỗi banner quảng cáo, nhưng trong trường hợp họ không quy định, nó cũng luôn luôn là một lưu ý tốt để giúp banner được tải nhanh chóng. Hãy lưu ý  “không làm cho kích thước tập tin quá lớn”.

Chọn màu sắc theo ngữ cảnh

Nguyên tắc chung ở đây là hãy chọn màu sắc theo vị trí mà banner được đặt trên trang web. Ví dụ, nếu bạn có một nền màu xanh dương đậm, thì banner bạn thiết kế nên là màu trắng hoặc xanh nhạt để tạo ra sự tương phản tốt.

Cấu trúc cơ bản của một banner quảng cáo

1. Tiêu đề

Điều này được sử dụng để thu hút sự chú ý của người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web của bạn.

2. Kêu gọi hành động

Điều này được sử dụng để giải thích cho người sử dụng làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu những thông tin mà họ quan tâm. Ý tôi là, hầu hết mọi người sẽ nhấp ngay vào banner quảng cáo nhưng giả sử họ không làm điều đó thì sao. Cung cấp một số tín hiệu hình ảnh để cho người xem biết nên làm gì kế tiếp là điều cần thiết. Nó có thể là một nút hoặc một hình ảnh, hoặc đơn giản là liên kết nói rằng “Click vào đây …” “Tìm hiểu làm thế nào …”.v.v…

3. Gây được sự chú ý đối với người xem

Điều này không hẳn là yếu tố bắt buộc phải có, tuy nhiên nếu được thực hiện một cách chính xác, nó có thể giúp banner của bạn thu hút sự chú ý của người truy cập. Nó có thể là một minh họa thú vị hoặc một hình đồ họa đẹp chẳng hạn.

Bạn cũng có thể xem video hướng Design a Series of Smart Banner Ads in Photoshop để nắm rõ hơn cách thiết kế một banner quảng cáo ra sao.

Tư vấn khác:

0902.804.084