Google Penguin: những điều cần làm trước khi bị Google Penguin để ý tới.

Google Penguin: những điều cần làm trước khi bị Google Penguin để ý tới.

Cập nhập Penguin ra đời từ cuối tháng 4 năm ngoái, có ảnh hưởng đáng chú ý tới thị trường SEO. Giống như Panda, Penguin có thể được coi như một nỗ lực nhằm thay đổi hành vi đánh giá xếp hạng của Google. Thứ hạng cao cho các từ khóa cạnh tranh phụ thuộc vào việc thiết lập hồ sơ liên kết mạnh mẽ. Tất cả kỹ thuật liên kết giả tạo nhằm nâng cao hồ sơ backlink đang trở thành một vấn nạn được Google đặc biệt quan tâm.


Cập nhập Penguin ra đời từ cuối tháng 4 năm ngoái, có ảnh hưởng đáng chú ý tới thị trường SEO. Giống như Panda, Penguin có thể được coi như một nỗ lực nhằm thay đổi hành vi đánh giá xếp hạng của Google. Thứ hạng cao cho các từ khóa cạnh tranh phụ thuộc vào việc thiết lập hồ sơ liên kết mạnh mẽ. Tất cả kỹ thuật liên kết giả tạo nhằm nâng cao hồ sơ backlink đang trở thành một vấn nạn được Google đặc biệt quan tâm.

Nếu Panda được coi như nỗ lực của Google trong việc đánh hạ giá trị các nội dung nghèo nàn, thì Penguin được nhìn nhận giống như sứ mệnh của Google nhằm xóa tan vĩnh viễn giá trị của các liên kết chứa trong các nội dung nghèo nàn.
Rất nhiều trang web nổi tiếng, có thứ hạng cao trên Google đều bị ảnh hưởng bởi Penguin vì có những dấu hiệu đánh lừa SE, thổng phồng các hồ sơ liên kết. Đối với các trang web bị Penguin đá đít, việc phục hồi phải nói là rất khó khăn và mất thời gian, có chăng là chẳng bao giờ. Những trang web có chứa đa số các liên kết kém chất lượng trong hồ sơ liên kết của mình, thì bắt đầu lại có lẽ là một sự lựa chọn khả thi hơn mọi cách.

Về bản chất, phục hồi từ Penguin có nghĩa là làm sạch và tái xây dựng hồ sơ liên kết. Mục đích là để có một hồ sơ liên kết chứa các liên kết tự nhiên được xây dựng từ các trang web chất lượng cao phục vụ đối tượng khách hàng.
Loại bỏ các liên kết chất lượng thấp là một phương pháp giúp thay đổi cái nhìn toàn cảnh đối với một hồ sơ liên kết, nhưng để thực hiện được là vô cùng khó khăn.

2 điều cần ghi nhớ:

1. Liên kết là một sản phẩm phụ tuyệt vời của tiếp thị

Để tránh chạm chán với Penguin, cũng như những thay đổi thuật toán trong tương lai, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu bằng việc thay đổi quan điểm và suy nghĩ của bản thân về SEO, hoặc là điều chỉnh cách tiếp cận với thị trường tiếp thị trực tiếp, hoặc di chuyển sang một chiến lược bạn cho rằng khả thi và mang lại các kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn trong dài hạn.

Google chỉ quan tâm tới các liên kết giá trị có được dựa trên tính tự nhiên và giá trị sẵn có của nó. Các liên kết được bỏ phiếu tín nhiệm góp phần xác minh giá trị và tính liên quan của trang web bạn.

2. Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước đây, quá trình xây dựng liên kết thường bắt đầu bằng việc mua lại hàng loạt liên kết mục tiêu dựa trên các số liệu tin cậy và độ uy tín có liên quan. Các liên kết từ các trang web tên miền .edu được Google cực kỳ coi trọng vì các tin hiệu tin cậy từ đó.

Độ tin cậy và uy tín của một liên kết vẫn được xem như một nhân tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng liên kết. Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu chính là cách tập trung tốt nhất cho việc tạo ra các liên kết giá trị. Đánh giá các liên kết chất lượng đến đâu dựa trên lưu lượng traffic chúng đem lại, cũng như lợi nhuận bán hàng và các ưu thế trong tương lai.

Tư vấn khác:

0902.804.084