Đôi điều về Google Panda và cách đúng vững trước thuật toán Google Panda

Đôi điều về Google Panda và cách đúng vững trước thuật toán Google Panda

Mục tiêu của Google là cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và phát triển hơn 200 yếu tố xếp hạng để giúp thuật toán tìm kiếm đem lại các kết quả liên quan và tốt nhất tới người dùng. Mỗi năm, thế giới SEO chứng kiến hàng trăm lượt cập nhập thuật toán, và khó ai có thể biết nếu như còn có một phiên bản Goole Panda và Google Penguin còn nằm trong “kho” và chưa được công bố.

Mục tiêu của Google là cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và phát triển hơn 200 yếu tố xếp hạng để giúp thuật toán tìm kiếm đem lại các kết quả liên quan và tốt nhất tới người dùng. Mỗi năm, thế giới SEO chứng kiến hàng trăm lượt cập nhập thuật toán, và khó ai có thể biết nếu như còn có một phiên bản Goole Panda Google Penguin còn nằm trong “kho” và chưa được công bố.
 


Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Nắm rõ các mục tiêu cũng như những thay đổi mới nhất của Google sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có được các hướng đi rõ ràng cho chính chiến lược xếp hạng của mình.

Cùng điểm qua Panda và Penguin – 2 chú thú cưng của gã khổng lồ tìm kiếm Google:

Thuật toán Goole Panda:


Chàng Panda chính thức trình làng hồi tháng 2 năm 2011, và trải qua hơn 20 lần cập nhập và thay đổi mang đến những tác động ghê gớm tới phần lớn trang web. Nhìn chung, Panda được thiết kế để chọn lọc các nội dung chất lượng, đồng thời loại bỏ thể loại nội dung “mỏng”, nội dung trùng lặp không cung cấp các giá trị thực sự tới người tìm kiếm.

Trước khi xuất hiện chú gấu Panda, một chiến thuật được coi là khá phổ biến của hầu hết cư dân SEO khi muốn tăng lượng traffic tổng thế đó là tạo ra càng nhiều bài viết, nội dung càng tốt- không cần bận tâm tới chất lượng hay những giá trị có trong đó. Tuy nhiên, vị trí và lưu lượng trang web có được từ chiến thuật trên không hề bền vững.

Google đang tìm kiếm các trang web chất lượng thực sự, duy nhất và khác biệt để phục vụ tốt nhu cầu của người tìm kiếm. Cùng với sự ra đời của Panda, Google như được tiếp thêm sức mạnh, sẵn sàng và nhanh chóng đánh tụt thứ hạng, ghê gớm hơn là xóa số vĩnh viễn các trang web có dấu hiệu hoạt động không lành mạnh, thao tác nội dung, đánh lừa máy tìm kiếm.

Goole Panda- Một cú chuyển đổi ngoạn mục


Sự ra đời của Panda là sự kiện đánh dấu nhiều thay đổi mới trong ngành SEO. Nó công khai tới các SEOer về quy luật của nội dung, đâu mới là nội dung thực sự giá trị mà cả SE và người dùng cần, theo đó nâng cao chất lượng nội dung hiển thị tới người tìm kiếm. Các phiên bản cập nhập Panda gửi gắm một thông điệp rằng: nếu nội dung của bạn không nổi bật, hoặc không cung cấp các thông tin đặc biệt và mới mẻ, thì đừng chờ mong được xếp hạng cao trên Google.

Cùng với sự ra đời của Panda, nhiều kỹ thuật trở nên lỗi mốt, chẳng hạn như kỹ thuật nhồi nhét từ khóa... Nhận thấy sự thất thế rõ rành của các kỹ thuật xưa cũ, tuy nhiên vì bị hoa mắt bởi khả năng tăng thứ hạng tức thời, nhiều SEOer vẫn lén lút sau lưng Google để rồi liên tiếp nhận được các cảnh báo hình phạt từ Google.

Đối với các ảnh hưởng nặng nề từ các bản cập nhập Panda, giải pháp đề ra, đó là tập trung vào chất lượng hơn là số lượng nội dung.

Để sống sót trước Panda:

Panda đã thực sự làm thay đổi quan điểm tìm kiếm của đại đa số SEOer. Tạo ra nội dung và đổi mới nội dung chất lượng tập trung phục vụ nhu cầu người dùng là hướng đi duy nhất cho những ai muốn có được giải pháp marketing online hiệu quả.

1. Tạo ra một tầm nhìn mới cho thương hiệu và nội dung

Đừng thiển cận cho rằng bạn có thể tạo ra một thương hiệu chỉ trong một sớm một chiều. Một thương hiệu là toàn bộ những trải nghiệm khách hàng có được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, qua những thông điệp bạn gửi ra thế giới.
Xem xét và đánh giá các trang web đối thủ cạnh tranh là việc làm cần thiết trước mỗi một chiến dịch marketing online. Hiểu biết thấu đáo thương hiệu của bạn đại diện cho cái gì và giá trị của nó cung cấp tới người dùng phải ra sao là cách giúp bạn truyền đi các tín hiệu nhận diện đặc trưng thương hiệu của bạn.

2. Biệt hóa thương hiệu:

Biệt hóa ở đây tôi nhắc đến là gì? “Biệt hóa” tức là tạo ra những khác biệt đặc trưng cho thương hiệu của bạn so với các thương hiệu cạnh tranh. Cách tốt nhất để tạo nên “biệt hóa” chính là biến chính thương hiệu của bạn trở thành nguồn tài nguyên hướng dẫn hữu ích cho các đối tượng khách hàng.

Hãy đặt ra những giá trị của thương hiệu để định vị nội dung của bạn một cách rõ ràng: bạn là ai và bạn mang đến cho người dùng giá trị gì. Thay đổi đa dạng các thể loại nội dung cũng là cách để phân biệt thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác. Các thương hiệu nổi tiếng có được thành công, hầu như họ đã sử dụng các chiến lược marketing nội dung với nhiều hình thức nội dung đa dạng. Kết hợp các nội dung trên nhiều phương tiện truyền thông, hay các hình thức trực quan khác có thể mang lại các giá trị mới mẻ thực sự. Inforgraphics, video, podcast, whitepaper, ebook, và nội dung tương tác HTML5 có thể nâng cao khả năng truyền tải nội dung tới các khách hàng, nhờ đó bổ sung thêm giá trị cho trang web của bạn, tạo ra khác biệt độc lập đối với các đối thủ khác.

Một trong những cách mạnh mẽ nhất và đơn giản nhất để tiếp tục biệt hóa thương hiệu của bạn và chứng minh giá trị đó là thông qua tính nhất quán. Thiết lập một tiêu chuẩn chất lượng cho nội dung của bạn và cố gắng không dao động khỏi tiêu chuẩn đó, đồng thời thiết lập mục tiêu và thời hạn cho các nội dung bạn tạo ra.

3. Xây dựng đối tượng độc giả mục tiêu

Hãy đặt bản thân bạn vào vị trí của khách hàng mục tiêu, cân nhắc và xem xét các nhận định của khách hàng về nội dung, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khá nhiều người đang bị quyến rũ bởi thứ hạng cao và lưu lượng truy cập tức thời, chăm chút nội dung phục vụ SE mà quên đi các khách hàng thực thụ của mình.

Marketing online mang đến cho các marketer cơ hội tìm hiểu khách hàng và sáng tạo nội dung từ phản hồi của khách hàng. Bạn có thể sưu tầm dữ liệu liên quan có được nhờ khả năng tương tác của người dùng với nội dung, nhờ đó cải thiện và bổ sung thêm các giá trị sau đó. Mỗi một visitor là một cơ hội mới cho bạn. Vậy nên, tất cả các nỗ lực tiếp thị nên tập trung làm hài lòng khách hàng của bạn và làm gắn kết mối quan hệ với họ.

Tư vấn khác:

0902.804.084