Hướng dẫn thủ thuật nén hình ảnh

Hướng dẫn thủ thuật nén hình ảnh

Dù bạn là designer làm việc cho nhà in, web hay truyền hình thì nén hình ảnh là một công cụ cần thiết và được sử dụng hàng ngày. Nếu không có nó, chúng ta sẽ phải gửi các file tới hàng trăm megabyte, mất hàng giờ liền, còn trang landing page của bạn cũng chẳng bao giờ xuất hiện và trình duyệt web thì giống như rùa bò.
Tông màu của năm 2014

Tông màu của năm 2014

“Nếu tông màu của năm 2013 là PANTONE 17-5641 Emerald, biểu tượng của sự phát triển, đổi mới và thịnh vượng. Thì Radient Orchid lại kích thích thị giác hơn và cũng là điểm khởi nguồn cho sự sáng tạo.” Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành Pantone® cho biết. “Một lời mời cho sự đổi mới, Radiant Orchid khuyến khích sự sáng tạo và tính độc đáo, góp...
Các phương pháp thiết kế Logo hiệu quả

Các phương pháp thiết kế Logo hiệu quả

Công việc thiết kế logo luôn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Việc thiết kế đúng chuẩn với mong muốn của khách hàng là một vấn đề không dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cân nhắc đến những yếu tố về màu sắc, kiểu chữ, độ cân bằng, biểu tượng cũng như tìm một vài cái tên nổi bật dễ nhớ cho thương hiệu. Vậy thì chúng ta...
5 sai lầm khiến designer đánh mất khách hàng

5 sai lầm khiến designer đánh mất khách hàng

Có một sự thật hiển nhiên xuất hiện từ thời “kinh doanh đồ đá” khi cho rằng: “when you assume, you make an ass of you and me.” tạm dịch là “ Nếu bạn “cứ tưởng”, bạn sẽ không chỉ khiến bạn mà tất cả trở thành lũ ngu ngốc.” Cách diễn đạt này tỏ ra cực kỳ thích hợp với những người làm trong giới sáng tạo, đặc biệt là các designer đôi...
Đà Nẵng công bố Logo và Slogan du lịch chính thức

Đà Nẵng công bố Logo và Slogan du lịch chính thức

Thiết kế mang mã số 168 của tác giả Đoàn Hải Tú đã vượt qua 1004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước để đoạt giải Nhất cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng.
Học bổng thiết kế dành cho bạn trẻ sáng tạo

Học bổng thiết kế dành cho bạn trẻ sáng tạo

Tuổi trẻ là sáng tạo mạnh mẽ, là vô vàn ý tưởng mới lạ và là những đam mê trải nghiệm. Hãy “sống” và “dám sống”, thành công và trưởng thành sẽ tới
Autodesk ra mắt các phần mềm mô phỏng kỹ thuật số mới

Autodesk ra mắt các phần mềm mô phỏng kỹ thuật số mới

Autodesk vừa giới thiệu phần mềm Mô phỏng kỹ thuật số 2014 mới giúp các nhà sản xuất truy cập nhanh chóng danh mục sản phẩm của Autodesk thông qua máy tính để bàn và công nghệ điện toán đám mây, giúp thiết kế hiệu quả hơn, giảm thiểu chi phí.
Thiết lập Photoshop Action xử lý ảnh hàng loạt

Thiết lập Photoshop Action xử lý ảnh hàng loạt

Photoshop vẫn là phần mềm xử lý ảnh hậu kỳ hàng đầu hiện nay với nhiều tùy chọn cao cấp, một trong số đó là Photoshop Action, giúp tùy chỉnh hàng loạt tấm hình khác nhau một cách tự động và nhanh chóng.
3 mẹo cải thiện chất lượng ảnh độ phân giải thấp

3 mẹo cải thiện chất lượng ảnh độ phân giải thấp

Khi cần phải xử lý những bức ảnh có độ phân giải thấp – low resolution thì chúng ta sẽ phải làm như thế nào nếu muốn phóng to những bức ảnh đó?
Giải nhiệt mùa hè với bộ hình nền “biển xanh”

Giải nhiệt mùa hè với bộ hình nền “biển xanh”

Chúng ta đang sống trong những ngày nóng bức của mùa hè, còn gì tuyệt hơn được ghé thăm những bãi biển xanh mát, với bờ cát trắng... Nếu không có điều kiện đến tận nơi, hãy mang không khí mát lạnh của biển cả đến với màn hình desktop qua bộ hình nền “biển xanh” sau.
Sự thú vị đứng sau biểu tượng logo

Sự thú vị đứng sau biểu tượng logo

Logo của một công ty thành công luôn đồng nghĩa với bản sắc của công ty đó. Hãy suy ngẫm về những hình ảnh như: Mái vòm màu vàng của McDonalds, quả táo khuyết của Apple, kiểu chữ sáng tạo của Coca Cola… hay bất cứ hình ảnh logo nào mà bạn có thể nhớ.
Những lưu ý trước khi thiết kế banner quảng cáo trên website

Những lưu ý trước khi thiết kế banner quảng cáo trên website

Banner quảng cáo được hiển thị giữa hàng ngàn những thông tin trong một trang web, vì vậy để tạo được sự chú ý của khách truy cập người thiết kế phải sáng tạo trong ý tưởng thể hiện. Và không gian hiển thị của banner thường bị hạn chế, nên việc trình bày nội dung và các thành phần thiết kế sao cho đơn giản và dễ hiểu nhất là điều quan...
Cách sử dụng cách Font chữ trong việc thiết kế web tạo sự chuyên nghiệp và cá tính

Cách sử dụng cách Font chữ trong việc thiết kế web tạo sự chuyên nghiệp và cá tính

Font chữ và mặt chữ (type face) có thể được phân loại thành nhiều nhóm khác nhau để có thể miêu tả được đặc điểm của chúng. Một kiểu chữ có thể mang tới cho bạn những ý niệm cơ bản để có thể hình dung được font chữ bạn gõ ra sẽ trông như thế nào trước khi bạn nhìn thấy những nét chữ thực sự. Các bộ chữ đó cũng cho bạn cái nhìn...
3 mẹo cải thiện chất lượng ảnh độ phân giải thấp

3 mẹo cải thiện chất lượng ảnh độ phân giải thấp

Khi cần phải xử lý những bức ảnh có độ phân giải thấp – low resolution thì chúng ta sẽ phải làm như thế nào nếu muốn phóng to những bức ảnh đó?
Photoshop : nguyên tắc cơ bản về lý thuết màu ( Phần 2 )

Photoshop : nguyên tắc cơ bản về lý thuết màu ( Phần 2 )

Chỉnh sửa màu sắc cho hình ảnh là một trong những chức năng quan trọng nhất của Photoshop, vì vậy việc tìm hiểu về lý thuyết màu sẽ giúp bạn sử dụng Photoshop một cách hiệu quả.
Photoshop : nguyên tắc cơ bản về lý thuết màu ( Phần 1 )

Photoshop : nguyên tắc cơ bản về lý thuết màu ( Phần 1 )

Chỉnh sửa màu sắc cho hình ảnh là một trong những chức năng quan trọng nhất của Photoshop, vì vậy việc tìm hiểu về lý thuyết màu sẽ giúp bạn sử dụng Photoshop một cách hiệu quả.
10 công cụ biên tập ảnh online khi không có Photoshop

10 công cụ biên tập ảnh online khi không có Photoshop

Nếu không có nhu cầu chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, người sử dụng không cần phải cài phần mềm của Adobe mà có thể lựa chọn trong số hàng chục chương trình được giới thiệu trên Internet.
Hướng dẫn thiết kế name card

Hướng dẫn thiết kế name card

rong công việc ngày nay, Name Card – danh thiếp được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến, mỗi khi cần trao đổi với đối tác, khách hàng hoặc bạn bè thì đây chính là thứ bạn cần. Trên Name Card này có chứa nhiều thông tin về tên, địa chỉ, chức danh, số điện thoại, website, email... của cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp
Cuộc chiến giữa các Logo

Cuộc chiến giữa các Logo

Không có thương hiệu nổi tiếng nào được xây dựng chỉ trong một ngày. Trong lịch sử hình thành và phát triển của mình, họ phải mất nhiều năm nghiên cứu và phải nỗ lực trong tiếp thị quảng cáo, thậm chí phải cạnh tranh “nảy lửa” với các thương hiệu khác mới có vị trí và chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng chấp nhận.
“Concrete Butterflies” những bìa đĩa được thiết kế lạ mắt

“Concrete Butterflies” những bìa đĩa được thiết kế lạ mắt

Hôm nay iCreate chia sẻ cùng các bạn một bộ bìa có tên Concrete Butterflies được thiết kế ấn tượng, lạ mắt của tác giả Antonio Rodrigues Jr. Cùng xem để thêm ý tưởng sáng tạo các bạn nhé.
Sự khác nhau giữa Sài gòn và Hà Nội qua góc nhìn đồ họa

Sự khác nhau giữa Sài gòn và Hà Nội qua góc nhìn đồ họa

Có bao giờ bạn thắc mắc Sài Gòn và Hà Nội khác nhau gì không? Hãy cùng iCreate tìm hiểu sự khác biệt đó qua những tác phẩm của bạn Nhat Le, một Designer Việt Nam nhé.
Quảng cáo sáng tạo từ Felipe Luchi

Quảng cáo sáng tạo từ Felipe Luchi

Felipe Luchi – một giám đốc sáng tạo tài năng từ Sao Paulo, Brazil. Anh làm việc tại Agencia Talent và có thể nói họ có rất nhiều tài năng ở đó bởi những chiến dịch quảng cáo mà RGB.vn đã chọn để chia sẻ đến các bạn hôm nay. Cùng thưởng thức nhé.
Cảm hứng thiết kế: Những Namecard sáng tạo

Cảm hứng thiết kế: Những Namecard sáng tạo

Đối với một số người, namecard chỉ đơn giản là một mảnh giấy nhỏ cho người khác biết thông tin về mình. Nhưng một số khác lại muốn thật sự nổi bật, nói lên được cá tính.
10 Lưu Ý trước Khi Thiết Kế Logo

10 Lưu Ý trước Khi Thiết Kế Logo

Logo được dùng để nhận diện một công ty hay sản phẩm. Nó có ảnh hưởng to lớn đến công chúng trong việc thể hiện đẳng cấp cũng như chất lượng công ty mà nó đại diện. Vì mọi loại hình kinh doanh đều cần có logo, cộng đồng thiết kế logo luôn có việc để làm.
Logo của bạn nằm ở vị trí nào trên bánh xe màu?

Logo của bạn nằm ở vị trí nào trên bánh xe màu?

Điều gì khiến chúng ta nhớ mãi về logo của các thương hiệu nổi tiếng? Liệu đó là biểu tượng độc đáo đã tạo nên hình ảnh đặc trưng riêng cho từng thương hiệu?